Liện Hệ: womantodayvn@gmail.com
Menu

Bí quyết giảm cân sau sinh, duy trì vóc dáng với yoga

Ads: Chia sẻ cach giam mo bungcach lam trang da an toàn hiệu quả tại nhà

Sau sinh, các bà mẹ luôn phải đau đầu để tìm kiếm những biện pháp loại bỏ khối mỡ thừa và giảm được cân. 


Phương án hoàn hảo đặt ra giúp người mẹ có thể vượt qua mọi lo âu, muộn phiền đó là yoga.

Tác dụng của yoga với giảm cân sau sinh

Yoga không đơn giản chỉ là những bài tập luyện mà nó còn là một liệu pháp tâm lý cực kỳ hiệu quả. Yoga giúp tĩnh tâm, thư thái tâm hồn, giải tỏa stress, cho đầu óc nghỉ ngơi toàn diện. Vì vậy, thông qua yoga, người mẹ sẽ không phải lo âu sẽ gặp những dấu hiệu của trầm cảm sau sinh.

Sau những lúc mệt mỏi với gia đình và chăm sóc trẻ nhỏ, người mẹ có thể tìm đến yoga để “xả" tất cả. Với đặc điểm đánh mạnh vào tâm lý lẫn ngoại hình, tập yoga không những giúp các mẹ cảm thấy nhẹ nhõm hơn, xua tan áp lực mà nó còn giúp các mẹ nhanh chóng giảm cân thành công.


Các mẹ thường hay phàn nàn rằng sau sinh thân hình béo ú, ngấn mỡ khiến các mẹ phiền lòng. Rồi lại không có thời gian để tập luyện giảm cân sau sinh… Tất cả những vấn đề đó sẽ được yoga giải quyết. Vì với yoga các mẹ có thể tập luyện ngay tại nhà, trong bất cứ thời gian rảnh rỗi nào trong ngày. Các mẹ có thể tranh thủ lúc bé ngủ hoặc bé đang vui chơi cũng có thể tập được… Chỉ cần mỗi ngày các mẹ bỏ ra từ 15-20 phút để tập luyện, cân nặng sẽ xuống khá nhanh, đồng thời, mẹ luôn cảm giác nhẹ nhõm, dễ chịu hơn với việc chăm con và chăm cuộc sống gia đình.

Lưu ý khi tập yoga giảm cân sau sinh

- Để đạt được kết quả như mong muốn và không ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ. Các mẹ nên bắt đầu tập từ tuần thứ 6 hoặc tuần thứ 8 sau sinh. Với những mẹ sinh mổ hoặc cơ thể yếu thì cần nhiều thời gian hơn. Bởi nếu tập quá sớm có thể gây hại cho cơ thể, gây mất sữa hoặc tổn thương xương, cơ bắp…


- Nên bắt đầu từ những động tác đơn giản rồi dần dần nâng cao. Tập từng động tác nhuần nhuyễn rồi mới chuyển sang động tác khác, không được hấp tấp tập cho có, bỏ qua những bài tập cơ bản nhất.

- Cần kiên trì tập luyện. Với các mẹ sau sinh thường không có nhiều thời gian tập trung, tập lâu dài một lần được, nên phải kiên trì chia ra làm nhiều bài tập nhỏ trong ngày. Đặc biệt, cần tập trong một thời gian dài mới có kết quả. Không nên bỏ dỡ khi chỉ mới tập mà không thấy kết quả.

- Lúc bắt đầu tập các mẹ cần sự chỉ dẫn của một huấn luyện viên, sau đó có thể tự tập ở nhà. Nếu lúc đầu đã tập sai cách thì dù có tập nhiều không hẳn là sẽ có kết quả.

Ngoài ra, song song với việc tập luyện, các mẹ nên xây dựng một chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Không ăn nhiều chất béo, dầu mỡ, đồ ăn thừa của con… nhớ uống nước nhiều và ngủ đủ giấc nhé!

Theo Depplus
Ads: Chia sẻ cach tang canThuc don giam can an toàn hiệu quả tại nhà
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC