Liện Hệ: womantodayvn@gmail.com
Menu

Khỏe và đẹp với những bài thuốc từ rau "xà lách"

Ads: Chia sẻ cach giam mo bungcach lam trang da an toàn hiệu quả tại nhà

Do chứa nguồn dinh dưỡng cao, xà lách rất tốt đối với sức khỏe, tốt cho vẻ đẹp, sự tươi trẻ của bạn, nhất là đối với phái nữ. 


Để hiểu rõ hơn dinh dưỡng, công dụng và những bài thuốc hay về xà lách bạn tham khảo thêm bài viết dưới đây.


Tính vị và tác dụng

Xà lách có vị ngọt đắng, tính mát, có tác dụng giải nhiệt, lọc máu, khai vị. Chúng còn là loài cây giúp giảm đau, an thần, chống ho, tốt cho bệnh nhân tiểu đường, có tính lợi sữa. Ăn xà lách thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa loãng xương, thiếu máu do thiếu sắt, ngừa bệnh tim mạch và ung thư.


Xà lách được chỉ định dùng làm thuốc trong các trường hợp thần kinh dễ bị kích thích, suy nhược tâm thần, mất ngủ, trị chứng đau dạ dày, di mộng tinh và kích thích sinh lý. Xà lách cũng rất tốt cho người thiếu chất khoáng, ho, suyễn, tiểu đường, thống phong, tạng khớp, bệnh sởi, viêm thận, hành kinh đau bụng, táo bón.

Những bài thuốc từ xà lách

- Chữa bệnh vẫy nến và mụn trứng cá:

Đun sôi 200g xà lách với một ít nước trong khoảng 20 phút, để nguội. Dùng nước này thoa lên da để 10 phút rồi rửa sạch.


- Trị tiểu đường:

Ăn xà lách tươi hoặc dùng xà lách tươi giã nát rồi lọc lấy nước để uống.


- Làm giảm nếp nhăn trên mặt:

Xà lách xay nhuyễn, trộn với lòng trắng trứng gà. Đắp hỗn hợp này tỏng 20 phút, rồi rửa sạch bằng nước, 2 lần/tuần.


- Trị sữa không thông:

Xà lách 100g, sắc với 200 ml nước, còn 100 ml thì thêm ít rượu rồi uống.

- Chữa lo lắng, đau đầu, khó ngủ, chân bồn chồn:

Ăn 100g xà lách trước khi đi ngủ.

- Trị thấp khớp, thống phong (gút):

Hàng ngày uống dịch ép xà lách. Ngày đầu 1/2 muỗng canh, ngày hai 1 muỗng. Tăng mỗi ngày 1/2 muỗng, đến ngày thứ 10 thì giẩm xuống mỗi ngày 1/2 muỗng.


Qua những thông tin trên, ta thấy được việc ăn xà lách là một điều cần thiết và rất dễ thực hiện.Do đó, hãy thể hiện sự quan tâm đến sức khỏe người thân và chính bản thân của bạn bằng việc thường xuyên dùng xà lách nhé!

Xem thêm thông tin dinh dưỡng từ rau xà lách
Xà lách chứa rất ít calorie (15 calorie/ 100g rau tươi) nhưng lại có nguồn vitamin rất phong phú 
247 % lượng vitamin A cần thiết hằng ngày và 4.443 mcg betacarotene (carotene chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể; 2mcg carotene được coi là tương đương với 1 IU vitamin A). Các hợp chất này có đặc tính chống oxy hóa. Vitamin A cần thiết cho việc duy trì sức khỏe làn da và cần cho thị lực. 
Rất giàu vitamin K. Vitamin K hỗ trợ sự trao đổi chất của xương, giúp tăng lượng xương bằng cách thúc đẩy hoạt động osteotrophic bên trong các tế bào xương. Nó cũng có lợi cho bệnh nhân mắc bệnh Alzheime bằng cách hạn chế thiệt hại tế bào thần kinh trong não. 
Chứa hàm lượng folate cao. Folate là một phần của các đồng yếu tố trong quá trình chuyển hóa enzyme cần thiết cho sự tổng hợp DNA, đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa các khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi. 
Chứa nhiều Vitamin C là chất chống oxy hóa tự nhiên mạnh. Việc ăn xà lách giúp bạn tăng sức đề kháng, chống lại các tác nhân truyền nhiễm, gây viêm. 
Xà lách cũng chứa một lượng lớn khoáng chất: như sắt, canxi, magie, kali, rất cần thiết cho sự trao đổi chất của cơ thể. Kali là một phần quan trọng của tế bào, giúp kiểm soát nhịp tim và huyết áp. Mangan như là một đồng yếu tố cho enzyme chống oxy hóa. Sắt cần thiết cho việc hình thành tế bào máu. Rau xà lách cũng giàu vitamin nhóm B như thiamin, vitamin B6 (pyridoxine), riboflavin. 
Sự kết hợp của vitamin E và C trong rau này giúp giữ cho làn da khỏe mạnh. Vitamin E giúp bảo vệ chống lại các tia cực tím có hại và làm giảm nguy cơ đục thủy tinht thể và thoái hóa điểm vàng.
Ads: Chia sẻ cach tang canThuc don giam can an toàn hiệu quả tại nhà
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC