Liện Hệ: womantodayvn@gmail.com
Menu

Thử nghiệm chế độ ăn uống giúp giảm mỡ bụng thần tốc

Ads: Chia sẻ cach giam mo bungcach lam trang da an toàn hiệu quả tại nhà

Chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và ngoại hình của bạn. Một chế độ dinh dưỡng khoa học lành mạnh sẽ giúp bạn duy trì sức khỏe tốt và một cơ thể cân đối. Sau đây là những nguyên tắc trong ăn uống giúp bạn đánh bay mỡ bụng hiệu quả.


Vùng bụng là nơi tập trung nhiều ngấn mỡ nhất, và khó giảm béo nhất, tuy nhiên bạn vẫn có thể giảm béo bụng nhanh chóng và an toàn nhờ vào những thay đổi khoa học trong chế độ ăn uống.

Sau đây là những lời khuyên bạn nên tham khảo và nghiêm túc thực hiện nếu muốn đánh bay những ngấn mỡ bụng cứng đầu.


1. Không ăn đường và tránh những thức uống được làm ngọt bằng đường

Đường tinh luyện là một loại thực phẩm không lành mạnh. Ăn quá nhiều đường sẽ tăng mỡ bụng và mỡ gan, dẫn đến sự kháng insulin và một loạt các vấn đề về trao đổi chất.

Đường chúng ta ăn hàng ngày có một nửa là đường glucose, một nửa là đường fructose. Khi mà bạn ăn nhiều đường tinh luyện, gan sẽ bị quá tải để chuyển hóa đường fructose, và nó buộc phải chuyển toàn bộ fructose thành mỡ. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ rằng tiêu thụ quá nhiều đường mà hầu hết là đường fructose, có thể dẫn đến việc tích lũy mỡ bụng.


Đường ở dạng hòa tan trong chất lỏng thậm chí còn cung cấp lượng calo lớn hơn so với đường ở dạng rắn. Vì vậy khi bạn uống đồ uống ngọt chứa nhiều đường, bạn sẽ tăng cân nhanh chóng.

Giải pháp: Để giảm cân, bạn nên hạn chế lượng đường trong chế độ ăn uống hằng ngày của bạn, từ bỏ thói quen thêm đường vào thức uống như nước trà, nước trái cây, cà phê…cũng như trong quá trình chế biến món ăn...

Lưu ý rằng điều này không áp dụng cho các loại trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, vì đây là những thực phẩm cực kì bổ ích và có nhiều chất xơ giúp làm giảm bớt tác dụng xấu của đường fructose.

2. Ăn nhiều chất đạm hơn có thể là chiến thuật lâu dài tốt nhất để giảm béo bụng

Đạm là chất dinh dưỡng đa lượng quan trọng nhất khi nói về giảm mỡ.

Người ta đã chứng minh rằng, ăn nhiều đạm giúp làm giảm cảm giác thèm ăn đi 60%, tăng cường chỉ số trao đổi chất lên thêm 80-100 calories /ngày và có thể giúp bạn ăn ít hơn 441 calories 1 ngày.

Nếu mục tiêu của bạn là giảm cân, vậy thì việc cho thêm chất đạm vào thực đơn ăn kiêng có lẽ là sự thay đổi đơn giản mà hiệu quả nhất mà bạn có thể làm. Điều này không chỉ giúp bạn giảm cân, mà còn có thể giúp bạn tránh được việc tăng cân trở lại sau khi kết thúc kế hoạch giảm cân.


Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng số lượng và chất lượng đạm mà bạn tiêu thụ sẽ tỉ lệ nghịch với lượng mỡ ở bụng. Có nghĩa là, những người ăn nhiều đạm tốt hơn thì có ít mỡ bụng hơn.

Vì vậy,... hãy cố gắng tăng tiêu thụ các loại trứng, cá, hải sản, thịt, gia cầm và các sản phẩm từ sữa chưa qua chế biến. Đây là những nguồn protein tốt nhất trong chế độ ăn uống.

Nếu bạn đấu tranh với việc nạp đủ đạm trong chế độ ăn uống của bạn, thì những thực phẩm bổ sung protein chất lượng (như Whey Protein) là một cách lành mạnh và thuận tiện để tăng tổng số lượng protein nạp vào của bạn.

3. Cắt giảm đường và tinh bột trong chế độ ăn uống của bạn

Hạn chế ăn tinh bột, đường là một cách hiệu quả để giảm béo, bởi khi bạn giảm ăn tinh bột, đường, sự thèm ăn của họ cũng giảm xuống và cân nặng cũng giảm đi hiệu quả.

Chế độ ăn ít tinh bột, đường sẽ làm giảm nhanh lượng nước trong cơ thể, tạo ra một sự khác biệt lớn về cân nặng chỉ trong vòng một vài ngày.

Chỉ cần tránh tinh bột trắng có trong cơm trắng, bánh mì trắng, bánh ngọt, mì ống...là đủ, đặc biệt là nếu bạn tiếp tục ăn nhiều đạm protein.


Tuy nhiên, nếu bạn cần giảm cân nhanh chóng, thì hãy xem xét giảm tinh bột, đường của bạn xuống đến 50 gram mỗi ngày. Điều này sẽ đặt cơ thể của bạn vào trạng thái ketosis, giết chết sự thèm ăn của bạn và làm cho cơ thể của bạn bắt đầu đốt cháy chất béo chủ yếu để làm nhiên liệu.

Không chỉ giúp giảm cân, chế độ ăn kiêng ít đường và tinh bột còn có nhiều lợi ích sức khỏe, như giữ ổn định lượng đường trong máu, điều này có tác dụng tốt đối với bệnh nhân tiểu đường loại 2.

4. Ăn thực phẩm giàu chất xơ… đặc biệt là chất xơ tan trong nước

Chất xơ có thể giúp bạn giảm cân, bởi vì khi được tiêu thụ vào trong cơ thể, chất xơ có thể làm chậm đáng kể sự di chuyển của thức ăn qua dạ dày và ruột non, và làm chậm quá trình tiêu hóa và hấp thu các chất dinh dưỡng. Kết quả cuối cùng là sự kéo dài của cảm giác no và giảm sự thèm ăn.

Một nghiên cứu tổng quan nhận thấy thêm 14 gram chất xơ mỗi ngày có thể giảm đến 10% lượng calo, giảm 3,7% về lượng mỡ trong khoang bụng và giảm 2 kg cân nặng trong vòng 4 tháng.


Cách tốt nhất để cơ thể hấp thu nhiều chất xơ hơn là ăn nhiều loại thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật như rau và trái cây. Cây họ đậu và một số loại ngũ cốc như lúa mạch, yến mạch cũng là một nguồn chất xơ tốt.

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng thì việc tập luyện thể thao cũng rất quan trọng với kế hoạch giảm cân của những người làm việc văn phòng, ngồi nhiều, ít vận động. Thường xuyên tập luyện thể dục không những giúp bạn giảm cân mà còn là một trong những cách tốt nhất giúp bạn sống lâu, khỏe mạnh và tránh được bệnh tật. Các bài tập tăng nhịp tim (như đi bộ, chạy bộ, bơi lội, v.v…) có tác dụng tốt trong việc đốt cháy lượng mỡ ở bụng. 

Theo PNKV
Ads: Chia sẻ cach tang canThuc don giam can an toàn hiệu quả tại nhà
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC