Liện Hệ: womantodayvn@gmail.com
Menu

8 Bí Quyết Chuẩn Cho Sự Phát Triển Chiều Cao Ở Tuổi Dậy Thì

Ads: Chia sẻ cach giam mo bungcach lam trang da an toàn hiệu quả tại nhà

8 Bí Quyết Chuẩn Cho Sự Phát Triển Chiều Cao Ở Tuổi Dậy Thì: “Nữ thập tam, nam thập lục” là một câu nói thời xưa muốn ám chỉ về độ tuổi dậy thì ở nam và nữ. Một giai đoạn khiến trẻ thay đổi cả về tâm lí, sinh lí ngoại hình, biến những cô bé thành những thiếu nữ xinh đẹp, những cậu trai nhỏ trưởng thành hơn, chín chắn hơn, nam tính hơn…

8 cách tăng chiều cao tăng chiều cao hiệu quả cho tuổi dậy thì
8 cách tăng chiều cao tăng chiều cao hiệu quả cho tuổi dậy thì
Chiều cao của con người phát triển nhanh nhất vào những năm đầu đời và giai đoạn dậy thì. Không chỉ phụ thuộc vào yếu tố di truyền, khi bước sang tuổi dậy thì, nếu có chế độ dinh dưỡng hợp lý và luyện tập khoa học, bạn sẽ nhanh chóng đạt được một chiều cao lý tưởng. 

giai đoạn dậy thì

Vậy để đạt được chiều cao lý tưởng ở tuổi dậy thì bạn cần phải làm gì? Tập luyện như thế nào? Và chế độ dinh dưỡng ra sao cho hợp lý? Hãy cũng Womantoday tìm hiểu 8 cách tăng chiều cao tăng chiều cao hiệu quả cho tuổi dậy thì nhé !

1. Tăng chiều cao với những bài tập kéo giãn thường xuyên

Ở giai đoạn này cơ thể bắt đầu phát triển này, việc luyện tập thể thao thường xuyên sẽ giúp các cơ bắp được nở nang, săn chắc hơn, đặc biệt là các bài tập kéo giãn sẽ giúp phát triển chiều cao hiệu quả.

Tăng chiều cao với những bài tập kéo giãn thường xuyên

Những bài tập kéo giãn cơ nên thực hiện vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy, mỗi ngày nên dành ra khoảng 1 tiếng để luyện tập sẽ giúp mang lại hiệu quả tốt nhất.

Tăng chiều cao với những bài tập kéo giãn thường xuyên

Với những người mới bắt đầu áp dụng cách tăng chiều cao này, cảm giác các cơ bị kéo giãn sẽ rất đau, nhưng chỉ cần vài ngày là bạn có thể thích nghi và luyện tập bình thường.

2. Bơi lội là một môn thể thao giúp tăng chiều cao lý tưởng :

Bơi lội là cách tăng chiều cao lý tưởng nhất
Bơi lội là cách tăng chiều cao lý tưởng nhất

Một trong những bài tập lý tưởng để tăng chiều cao được các chuyên gia đánh giá cao nhất đó chính là bơi lội. Phải nói rằng hiếm có môn thể thao nào lại đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng giữa nhiều bộ phận như bơi. Chúng ta cần vận động cả tay, chân, bụng, cổ… giúp tiêu hao mỡ thừa và kéo dài cơ thể 1 cách tự nhiên.

Bơi lội là một môn thể thao giúp tăng chiều cao lý tưởng

Khi bước sang giai đoạn dậy thì, nếu thường xuyên bơi lội bạn sẽ sớm có được chiều cao lý tưởng và vóc dáng thon gọn đấy nhé.

3. Tăng chiều cao với bài tập hít xà đơn 

Không cần đến các dụng cụ hỗ trợ phức tạp, chúng ta có thể luyện tập với xà đơn cũng góp phần cải thiện chiều cao hiệu quả. Bài tập này phù hợp với các bạn nam hơn bởi nó đòi hỏi thể lực lớn, tuy nhiên các bạn gái cũng có thể đu xà để kéo dãn các cơ. Hãy cố gắng dành ra 30 phút mỗi ngày để luyện tập mỗi ngày để có được hiệu quả tốt nhất nhé.

Tăng chiều cao với bài tập hít xà đơn

Tăng chiều cao với bài tập hít xà đơn
Tăng chiều cao với bài tập hít xà đơn 

4. Thực hiện các bài tập yoga cũng giúp tăng chiều cao hiệu quả

Yoga là bài tập nhẹ nhàng nhưng lại có rất nhiều tác dụng trong việc chăm sóc sức khỏe. Không chỉ giúp thư giãn tinh thần, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, yoga còn giúp những bạn bước sang tuổi dậy thì phát triển chiều cao nhanh chóng nữa đấy nhé. Điều quan trọng là yoga đòi hỏi kỹ thuật rất lớn chính vì vậy bạn cần tìm hiểu kỹ để có được những bài tập phù hợp nhất.

Thực hiện các bài tập yoga cũng giúp tăng chiều cao hiệu quả
Thực hiện các bài tập yoga cũng giúp tăng chiều cao hiệu quả

Những bài tập nhẹ nhàng của yoga sẽ giúp bạn cải thiện tư thế, kéo dãn cột sống và đạt được chiều cao tối ưu. Thường xuyên tập yoga còn giúp giảm đau, giảm căng cơ, giải tỏa năng lượng hiệu quả.

5. Tăng chiều cao với những bài tập đạp xe hàng ngày

Đạp xe là bài tập quen thuộc mà ai cũng có thể áp dụng, đặc biệt là với các bạn tuổi teen bởi hầu như chúng ta đạp xe hàng ngày.

Tăng chiều cao với những bài tập đạp xe hàng ngày

Tăng chiều cao với những bài tập đạp xe hàng ngày

Tăng chiều cao với những bài tập đạp xe hàng ngày
Tăng chiều cao với những bài tập đạp xe hàng ngày

Đạp xe giúp kích thích máu lưu thông, hỗ trợ ổn định nhịp tim, giúp bắp chân chắc khỏe đồng thời cải thiện chiều cao của bạn nữa đấy nhé.

6. Tăng chiều cao hiệu quả với bài tập uốn ngược

Bài tập uốn ngược giúp kéo căng cột sống cũng như đốt sống cổ làm tăng chiều cao hiệu quả cho bạn. Ban đầu có thể bạn sẽ cảm thấy hơi khó khăn trong việc chặm tay và chân cùng lúc xuống sàn nhà khi uốn ngược, tuy nhiên khi quen dần chúng ta có thể cảm thấy thú vị với bài tập này đấy nhé.

Tăng chiều cao hiệu quả với bài tập uốn ngược

7. Áp dụng một chế độ dinh dưỡng phù hợp giúp tăng chiều cao hiệu quả hơn : 

Chế độ dinh dưỡng cũng có vai trò quan trọng trong việc cải thiện chiều cao của các bạn tuổi teen. Những người được bổ sung đầy đủ dưỡng chất sẽ kích thích hooc môn tăng trưởng, cải thiện chiều cao.


Áp dụng một chế độ dinh dưỡng phù hợp giúp tăng chiều cao hiệu quả hơn
Áp dụng một chế độ dinh dưỡng phù hợp giúp tăng chiều cao hiệu quả hơn

Vậy nên hãy học cách ăn uống khoa học, đúng bữa và đủ chất hàng ngày.

Bạn nên bổ sung các loại thực phẩm như:
– Thực phẩm giàu vitamin C, D và canxi: sữa, các loại rau xanh, trái cây đặc biệt là chuối, cá và hải sản… để giúp xương phát triển chắc khỏe.

– Thực phẩm giàu protein như thịt bò, trứng, thịt gà, bột yến mạch… để làm tăng cơ bắp.

– Uống đủ nước: nước có vai trò quan trong việc thanh lọc cơ thể đồng thời tham gia vào các hoạt động khác của xương khớp. các đĩa đệm của cột sống có đến 90% là nước. Nếu cơ thể không đủ nước, chúng sẽ bị mất nước và co lại
8. Ngủ đủ giấc 8 tiếng/ ngày thúc đẩy quá trình tăng chiều cao : 

Ngủ đủ giấc giúp chúng ta khỏe mạnh và tỉnh táo hơn, không những thế, chúng ta cao lên chủ yếu trong khi ngủ chính vì thế bạn hãy dành thời gian để cơ thể được nghỉ ngơi đầy đủ. Hãy đảm bảo ngủ đủ từ 7 đến 8 tiếng mỗi ngày để duy trì sức khỏe và tăng năng lượng cho cơ thể vận động.

Ngủ đủ giấc 8 tiếng/ ngày thúc đẩy quá trình tăng chiều cao
Ngủ đủ giấc 8 tiếng/ ngày thúc đẩy quá trình tăng chiều cao

Hi vọng rằng với 8 Bí Quyết Chuẩn Cho Sự Phát Triển Chiều Cao Ở Tuổi Dậy Thì mà Womantoday đã giới thiệu ở trên sẽ giúp cho bạn có đươc một chiều cao lý tưởng như bạn hằng mong ước ! Chúc các bạn thành công nhé

Ads: Chia sẻ cach tang canThuc don giam can an toàn hiệu quả tại nhà
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC