Liện Hệ: womantodayvn@gmail.com
Menu

Bạn biết gì về cách giảm cân bằng yến mạch

Ads: Chia sẻ cach giam mo bungcach lam trang da an toàn hiệu quả tại nhà

Có nhiều cách phương pháp ăn uống để giảm cân nhưng đâu là phương pháp an toàn và phù hợp với tui tiền của bạn. Lựa chọn một phương pháp giảm cân an toàn mà hiệu quả không phãi là dễ giảm cân bằng yến mạch thì sao bạn đã biết gì về cách giảm cân này. Niếu chưa biết hãy tham khảo bài viết cách giảm cân bằng yến mạch này nhé biết đâu nó lại phù hợp với bạn ! 

Cách giảm cân an toàn bằng yến mạch rất đơn giản và hiệu quả

Vì sao giảm cân bằng yến mạch là cách giảm cân an toàn và tốt cho cơ thể?
Khi ăn yến mạch, bạn sẽ có cảm giác no nhanh, không còn thèm ăn mà vẫn cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể. Yến mạch giúp cơ thể đốt cháy chất béo nhanh chóng, nên là một thực phẩm giúp giảm cân rất tốt.

Ngoài ra, yến mạch giúp hấp thu lượng chất xơ cao gấp đôi so với những loại bột khác mà không chứa chất béo và lượng calo rất ít. Nó là nguồn cung cấp vitamin nhóm B, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Hơn thế nữa yến mạch chứa hàm lượng chất chống oxy hóa khá cao và cung cấp sắt, kẽm, magie, canxi, protein và nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, bổ máu và tim. Đặc biệt là nó giúp hạ thấp mức cholesterol và ngăn ngừa một số mầm mống gây ung thư. Đó là lý do vì sao giảm cân bằng yến mạch lại là cách giảm cân an toàn và hiệu quả.

Cách giảm cân bằng yến mạch an toàn và hiệu quả

Sau đây là thực đơn giảm cân bằng yến mạch trong 1 tuần:

Thực đơn

100g-150g yến mạch + 4 bát nước sôi (khoảng 400ml)

Cho cháo yến mạch vào nước sôi đun từ 5-7 phút, sau đó tắt bếp để nguội khoảng 30 phút cho cháo nở và chia chỗ cháo ra làm 3 phần để ăn trong ngày. Để nơi nhiệt độ mát mẻ để cháo không bị hỏng.

Cách ăn hàng ngày
  • - Bữa sáng: sau khi tập thể dục thể thao, bạn nên uống khoảng 500ml nước, nghỉ ngơi khoảng 30 phút thì dùng bữa sáng. Một bát cháo yến mạch kèm một quả trứng gà luộc.
  • - Bữa trưa: một bát cháo yến mạch kèm 2 quả trứng gà luộc (có thể ăn 1 quả và điều chỉnh sao cho phù hợp với lượng tiêu thụ của cơ thể bạn, tránh ăn quá ít dẫn đến đói và thiếu năng lượng làm việc).
  • - Bữa tối: một bát cháo yến mạch và uống nước sau 30 phút – 1 giờ đồng hồ.
  • - Các bữa phụ: xen giữa các bữa trong ngày bạn có thể sử dụng trái cay hoa quả tươi như: táo, bưởi. Nếu đói, bạn có thể ăn táo hoặc bưởi và uống thật nhiều nước ngay cả khi không thấy khát.
Món cháo yến mạch

Những điều cần lưu ý
  • - Chỉ được ăn yến mạch kèm với trứng, rau củ và hoa quả, không nên ăn gì khác, nếu đói có thể tăng thêm khẩu phần cháo hoặc ăn thêm hoa quả ít ngọt.
  • - Nếu khó ăn hoặc không hợp khẩu vị khi mới bắt đầu dùng yến mạch bạn có thể nấu cháo yến mạch với bí đỏ. Bạn nấu nhừ bí đỏ (100g) và cho yến mạch (100g) vào đun sôi khi chín, nhớ không cho thêm gia vị.
  • - Với những ai không quen ăn nhạt thì có thể thêm chút muối vào các bữa cháo yến mạch (lưu ý là lượng muối rất ít).
  • - Nên ăn: dưa chuột, cà chua, táo, lê, bí đao, bưởi, dâu tây, quả roi, củ đậu, đu đủ, cam, kiwi, dưa hấu, củ cải trắng, củ cải đường, súp lơ xanh, hành, giá đỗ, cần tây, rau cần, nấm hương, bí đỏ, cà rốt, ớt, quế, xà lách, tỏi, cà tím, cà chua, rau diếp, măng tây…
  • - Không nên ăn: dứa, dừa, nho, xoài, chuối, bơ, ngô, đậu phộng, đậu hà lan, khoai tây, khoai lang…
  • - Một lưu ý là nhớ uống đủ 2 lít nước mỗi ngày và tập thể dục đều đặn để hiệu quả giảm cân nhanh hơn.
  • - Chỉ nên áp dụng cách giảm cân an toàn bằng yến mạch này trong 1 tuần, không nên lặp lại thường xuyên để đảm bảo sức khỏe. 
Ads: Chia sẻ cach tang canThuc don giam can an toàn hiệu quả tại nhà
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC